Sơ kết công tác kiểm tra và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Thứ tư - 07/08/2013 16:25

Chiều 6.8, Ban chỉ đạo 110 của tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) 6 tháng đầu năm 2013. Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban chỉ đạo 110 của tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Ban chỉ đạo 110 của tỉnh và các huyện, thị đã đề ra nhiều biện pháp, kế hoạch, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia giao nộp VK-VLN-CCHT.

Các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị đã phối hợp với lực lượng Quân sự thu gom, tiêu hủy an toàn số lượng lớn vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Một số đơn vị làm tốt như: Tân Biên, Trảng Bàng, Gò Dầu đã thu hồi được 49 vũ khí các loại; huyện Tân Châu, Châu Thành và Thị xã đã tiêu hủy an toàn hơn 250 vật liệu nổ các loại.

Nhân dân huyện Gò Dầu tự giác giao nộp vũ khí cho CA huyện Gò Dầu

6 tháng đầu năm 2013, Công an trong tỉnh đã khởi tố 2 vụ, 2 bị can có hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính” và “vận chuyển vũ khí trái phép”.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Cao nhấn mạnh: Việc tuyên truyền vận động toàn dân giao nộp VK-VLN-CCHT cần được tiếp tục thực hiện thường xuyên để nhân dân hiểu và tự giác chấp hành. Các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục tăng cường phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác thu hồi VK-VLN-CCHT trên địa bàn tỉnh; triển khai, quán triệt Quy chế phối hợp giữa Công an, Quân sự và Biên phòng trong việc phòng, chống cướp có vũ khí, vận chuyển vũ khí trái phép qua biên giới và nhất là phối hợp thu gom, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ trong thời gian tới, đồng thời, đề xuất UBND tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh chọn địa điểm, phương tiện vận chuyển để phục vụ việc tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ.

Nhất Minh- Tấn Lực

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay5,542
  • Tháng hiện tại131,829
  • Tổng lượt truy cập2,755,025
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây