Công an Tây Ninh: Sơ kết thực hiện Nghị quyết 37/2012/QH13

Thứ ba - 06/08/2013 22:10

 

Quang cảnh hội nghị

          Vừa qua, tại Công an Tây Ninh, đã diễn ra hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 37 của Quốc hội và Quy định 165 của liên ngành Công an - Viện kiểm sát-  Tòa án về công tác phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chủ trì hội nghị.

Nghị quyết 37/2012/QH13 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII ngày 23.11.2012, quy định về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác của Viện KSND, TAND và công tác thi hành án năm 2013. Trong đó, đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp và những chỉ tiêu cụ thể cho từng ngành.

Theo báo cáo, qua 6 tháng triển khai thực hiện, hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Chất lượng, hiệu quả điều tra, truy tố, xét xử ngày càng được nâng cao. Việc giải quyết các vụ án được đảm bảo khách quan, công bằng, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm hoặc làm oan sai người vô tội, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Về công tác phối hợp liên ngành giữa Công an-Viện KSND-TAND theo Quy định 165 trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong 3 năm qua ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả; thể hiện được vai trò, trách nhiệm của từng ngành. Đã tổ chức 345 cuộc họp liên ngành, giải quyết 1.059 án hình sự các loại, góp phần đáng kể nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của các cơ quan tiến hành tố tụng. Sự phối hợp giữa các ngành trong công tác ngày càng đi vào nề nếp, có hiệu quả, nhanh chóng, kịp thời, thường xuyên, có sự trao đổi, phối hợp chặt chẽ và đúng quy định của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo các ngành Công an, Viện KSND và TAND tỉnh đã thảo luận, đánh giá về những kết quả đạt được; nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phối hợp liên ngành. Đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị cụ thể về sửa đổi, bổ sung Quy định 165 để khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhằm thực hiện tốt hơn công tác phối hợp liên ngành trong thời gian sắp tới.

Nhất Minh- Huyền Trang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay5,402
  • Tháng hiện tại131,689
  • Tổng lượt truy cập2,754,885
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây