Lừa đảo qua mạng: Thủ đoạn cũ nhưng nhiều nạn nhân vẫn mắc bẫy

Thứ sáu - 06/12/2013 16:10

            Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin đặc biệt là Internet đã giúp mọi người có thể làm quen, kết bạn, trao đổi thông tin một cách nhanh chóng, tiện lợi. Không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà các trang mạng xã hội, các phần mềm, ứng dụng trò chuyện mang lại và kèm theo đó tình trạng “mạng ảo, tình thật” xuất hiện ngày càng phổ biến. Nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của đối phương cộng với ngoại hình bảnh bao, lời lẽ ngon ngọt để đưa con mồi vào cạm bẫy đã giăng sẵn. Các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã phản ánh rất nhiều về tình trạng trên, thế nhưng, nhiều người vẫn chủ quan, mất cảnh giác, tin tưởng dù không biết rõ lai lịch, bản chất của những kẻ bước ra từ thế giới ảo để rồi tiền mất mà tình cũng tiêu tan.

Đối tượng Kiều Văn Thưởng

            Công an huyện Dương Minh Châu đang tạm giữ hình sự đối với Kiều Văn Thưởng, SN 1990, quê quán Thôn 7, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội. Trước đó, Thưởng và N.T.T., ( SN 1984, ngụ xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) làm quen, kết bạn thông qua chat Zalo. Thưởng giới thiệu mình tên Hải, SN 1987, hiện đang ở TP.Hồ Chí Minh. Qua thời gian trò chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm và hẹn gặp nhau. Ngày 7/11/2013, Thưởng đón xe lên Tây Ninh và gọi T. đến một nhà nghỉ thuộc xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu đón mình. Lần gặp đầu tiên, T. bị cuốn hút với vẻ ngoài thư sinh, bảnh bao và cách nói chuyện nhẹ nhàng, khéo léo của Thưởng. Cả hai đi ăn uống, trò chuyện rất vui vẻ, T. không hề nghi ngờ gì về người bạn tình quá lý tưởng. Ngày hôm sau, T. lại chạy xe Nouvo, biển số 70E1-084.44 của mình đến đón Thưởng đi chơi. Đến trưa, cả hai thuê một phòng khách sạn để “tâm sự”. Lát sau, lợi dụng lúc T. vào phòng tắm, Thưởng nói là đã bỏ quên điện thoại trong cốp xe của T. ( do Thưởng cố tình bỏ vào trước đó) và mượn chìa khóa xe để ra lấy. Đợi lâu không thấy Thưởng trở vào, T. ra khỏi phòng và được người quản lý khách sạn thông báo là người bạn cùng phòng đã lấy xe Nouvo đi mất. T. liền gọi điện cho Thưởng thì số máy không liên lạc được. Biết mình bị lừa, T. đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

           Vài ngày sau, T. nhắn tin trên Zalo với Thưởng rằng vì bị mất xe khi vào khách sạn mà bị gia đình ghét bỏ, hàng xóm dèm pha, khinh miệt nên không thể sống ở nhà được nữa.T. cho Thưởng biết mình vừa hốt hụi được gần 30 triệu và ngỏ ý muốn mang theo tiền xuống TP. Hồ Chí Minh chung sống cùng Thưởng. Tưởng có thể “kiếm chát” thêm lần nữa, Thưởng đồng ý ngay. Nhưng khi vừa đến nơi hẹn gặp thì Thưởng bị người nhà T. bắt giữ, giao cho Công an phường 1, quận Gò Vấp. Công an huyện Dương Minh Châu đã tiếp nhận và đưa Thưởng về làm việc. Thưởng khai nhận toàn bộ hành vi lừa tình, trộm xe của mình, còn chiếc xe của chị T., Thưởng đã tìm mối bán với giá 6 triệu đồng.

          Tháng 7/2013, Công an huyện Dương Minh Châu bắt giữ đối tượng Trần Văn Sang, SN 1991, ngụ xã Hảo Đước, huyện Châu Thành về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản. Trước đó, Sang lên ứng dụng chat Ola, tự xưng tên Tuấn, ngụ tại Thị xã và làm quen, kết bạn với L.T.P.M, SN 1993, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Sau một thời gian trò chuyện, Sang hẹn gặp và chở M. đi uống cà phê. Trên đường đi, Sang nói dối đi đường tắt cho gần rồi chở M. vào đám cao su trên địa bàn xã Bàu Năng để khống chế, quan hệ tình dục. Sau đó, Tuấn tiếp tục khống chế M. và lấy đi nhiều tài sản gồm điện thoại, dây chuyền, nhẫn, lắc đeo tay rồi lên xe tẩu thoát.

           Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Dương Minh Châu tiến hành xác minh, điều tra và bắt khẩn cấp Trần Văn Sang. Qua làm việc, Sang thừa nhận hành vi hiếp dâm, cướp tài sản của M. Bằng thủ đoạn lân la tìm “con mồi” là những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, thích tìm bạn trên các trang mạng xã hội sau đó hẹn gặp và rủ đi uống nước để thực hiện hành vi phạm tội.

Nhất Minh - Huyền Trang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay5,627
  • Tháng hiện tại131,914
  • Tổng lượt truy cập2,755,110
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây