CATN khen thưởng đột xuất về công tác bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 06/12/2013 16:30

             Ngày 5.11.2013, Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã có thành tích trong khám phá chuyên án mua bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép và sử dụng chất Axit oxalic bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm (măng muối chua).  

            Ngày 29.10.2013, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Tây Ninh tiến hành bắt giữ Lê Tuấn Hoàng - sinh năm 1996, ngụ ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, huyện Tân Biên khi đang vận chuyển động vật hoang dã gồm 09 kg cá thể rùa (07 con) và 11kg rắn ráo trâu; kiểm tra nhà của ông Huỳnh Văn Na và Huỳnh Văn Cảnh ở ấp Tân Đông 2, phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Văn Hoà (sinh năm 1975, ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Châu) vận chuyển 11 cá thể rắn hổ nặng khoảng 25,6 kg.  Qua làm việc, Hoàng và Hòa nhận chở thuê số động vật trên cho Cảnh và Na.

Đại tá Lý Hồng Sinh trao giấy khen cho Phòng Cảnh sát phóng chống tội phạm về môi trường

Trước đó, ngày 24.9.2013, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến măng chua của ông Nguyễn Văn Lâm, ngụ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, huyện Châu Thành phát hiện chứa gần 100 tấn măng chua nhưng chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan như: giấy phép kinh doanh, sản xuất, chế biến, không có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và thu mẫu măng thành phẩm, nước ngâm măng và gửi giám định. Kết quả, số măng muối tại nhà ông Lâm có chứa axit oxalic hàm lượng cao, vượt nhiều lần mức cho phép. Được biết, axit oxalic là một loại axit hữu cơ tương đối mạnh, thường được dùng trong việc tẩy rửa hoặc chống gỉ sét, là chất bị cấm dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm vì có thể gây chết người khi bị nhiễm độc nặng.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay5,435
  • Tháng hiện tại131,722
  • Tổng lượt truy cập2,754,918
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây