Án chung thân cho kẻ giết người

Thứ hai - 18/11/2013 21:15

 TAND tỉnh vừa mở phiên xét xử lưu động 2 bị cáo Lê Hoàng Ria (sinh năm 1991) và Nguyễn Toàn Trung (sinh năm 1990) - cùng ngụ tại xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu - can tội giết người.

Theo cáo trạng, lúc 18 giờ ngày 7.7, anh Triệu Văn Điệp (sinh năm 1977, ngụ ấp Phước Hội, xã Phước Ninh) tổ chức uống rượu tại nhà với Nguyễn Toàn Trung, Lê Hoàng Ria, Triệu Hoàng Minh (sinh năm 1989), Huỳnh Thanh Tòng (sinh năm 1974), Nguyễn Tiến Trung (sinh năm 1990), Nguyễn Văn Sang (sinh năm 1987), Nguyễn Thanh Duy (sinh năm 1992) – cùng ngụ xã Phước Ninh và Phan Thanh Thảo (sinh năm 1989, ngụ xã Suối Đá).

Lê Hoàng Ria và Nguyễn Toàn Trung (bên phải) trước vành móng ngựa

Trong lúc uống rượu, Nguyễn Toàn Trung nhìn thấy Nguyễn Tiến Trung giống như người mà cách đó khoảng 1,5 tháng đã đánh chị Thuỷ và anh Khải (bạn của Toàn Trung) nên nảy ý định đánh Nguyễn Tiến Trung để trả thù. Đến khoảng 21 giờ 45 phút, Hoàng Minh thấy Toàn Trung đã say rượu nên không cho uống nữa. Toàn Trung sang nhà bà ngoại của mình nằm nghỉ và kêu Ria khi nào nhậu xong thì qua đó rước Trung về.

Đến 22 giờ, Hoàng Minh rủ những người bạn đến nhà bạn của Minh là Phan Thanh Minh để nhậu tiếp. Đi cùng với Hoàng Minh lúc này có Tiến Trung, Sang, Thảo, còn những người khác ra về.

Riêng Ria chạy xe môtô BS 70H1-053.08 đi rước Toàn Trung và báo cho biết những người uống rượu chung đã đến nhà anh Thanh Minh. Nghe xong, Trung vẫn nung nấu ý định trả thù nên lấy một cây gỗ vuông rồi kêu Ria chở theo để đánh Nguyễn Tiến Trung. 

Do đuổi không kịp nên Ria dừng xe cách nhà Thanh Minh khoảng 100m để Trung xuống xe đón Tiến Trung, còn Ria chạy về nhà, nhưng Trung điện thoại kêu Ria quay lại. Lúc này Trung thấy anh Thảo điều khiển xe chở Tiến Trung tới tiệm tạp hoá mua thuốc hút, Trung kêu Ria tiếp tục chở đuổi theo.

Do anh Thảo say rượu không lái xe được nên Tiến Trung chở anh Thảo ra đến đầu cống ngầm chờ anh Minh. Không nhận thấy Thảo ngồi phía sau nên Toàn Trung lao ra dùng cây gỗ đánh liên tiếp 2 cái vào đầu, làm cho anh Thảo ngã xuống đường. Sau khi gây án, Toàn Trung được Ria chở về nhà và sáng ngày hôm sau thì bị bắt.

Anh Thảo được mọi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, nhưng vào lúc 2 giờ ngày 8.7, Thảo tử vong do chấn thương sọ não.

Với tội danh giết người, Nguyễn Toàn Trung bị toà tuyên mức án chung thân; còn Ria với tội danh đồng phạm bị kết án 14 năm tù. Ngoài ra, hai bị cáo còn phải bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại 50 triệu đồng.

T.N – Phạm Công


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay5,770
  • Tháng hiện tại132,057
  • Tổng lượt truy cập2,755,253
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây