Công an Tân Biên bắt đối tượng lừa đảo chạy án

Thứ ba - 18/06/2013 15:30

Ngày 3.6, Công an huyện Tân Biên bàn giao Nguyễn Thị Loan (45 tuổi ngụ ấp Tân Lộc, Gia Lộc, Trảng Bàng đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản) cho Công an huyện Trảng Bàng tiếp tục điều tra xử lý.

Vào ngày 21.5.2013 CA huyện Tân Biên nhận được đơn tố cáo của chị Huỳnh Thị Thương (31 tuổi ngụ huyện Bến Cầu) về việc bị Nguyễn Thị Loan lừa chiếm đoạt số tiền 50 triệu đồng. Qua xác minh điều tra, đến ngày 22.5 Công an bắt khẩn cấp Loan tại quán cà phê Hồng Nhi. Ngày 27.5 cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Biên khởi tố vụ án, khởi tố Nguyễn Thị Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra lệnh tạm giam để phục vụ điều tra.

Nguyễn Thị Loan tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Loan khai nhận: Loan là chủ quán cà phê Hồng Nhi ở xã Gia Lộc, Trảng Bàng. Trong khi buôn bán Loan có quen với một người đàn ông tên H., người này giới thiệu là đang công tác ở Bộ CA, Loan cũng giới thiệu mình có người thân làm trong ngành CA Tây Ninh. Thấy vậy,  Loan và H. thỏa thuận với nhau, nếu có ai đến nhờ chạy án thì Loan báo cho H. để lo thủ tục, cứ một vụ Loan giới thiệu H sẽ trả công 1.000USD, hoặc có người khác đến giới thiệu chạy án thì Loan nhận rồi cho H. biết, H. cũng trả công cho Loan 1.000USD và trả thêm cho người giới thiệu là 5 triệu đồng.

Do có người giới thiệu nên chị Thương đến gặp Loan nhờ Loan chạy án giúp bạn trai là Cao Văn Vũ, bị CA huyện Tân Biên bắt và khởi tố về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia vào Việt Nam. Loan đồng ý. Sau đó Loan điện thoại cho H. kêu H. đến gặp trực tiếp Thương tại quán cà phê Hồng Nhi để nghe kể lại sự việc. Nghe xong, H. ra giá 9.000USD trong vòng 45 ngày, Cao Văn Vũ sẽ về với gia đình. Số tiền chạy án quá lớn nên Thương bảo không đủ tiền, H. kêu đưa trước 20 triệu đồng để lo thủ tục. Bán tính bán nghi, Thương không dám đưa tiền cho H., Loan mở lời giao tiền cho Loan, nếu có gì Loan sẽ đền gấp đôi. Tin tưởng Loan có thể giúp được việc như lời hứa, nên trong một tuần Thương đã giao 50 triệu đồng cho Loan để đưa cho H. làm thủ tục. Sau đó, Loan sợ H. không chia tiền theo thỏa thuận nên Loan dụ H. đến quán của mình rồi giữ xe môtô của H. để làm tin. Có xe của H, Loan mang đi thế ở tiệm cầm đồ với giá 15 triệu đồng.

Còn Thương, sau khi giao tiền xong chẳng thấy người bạn trai mình trở về nên kêu Loan trả lại tiền. Lúc này Loan cứ hẹn và nói cho Thương yên tâm là H. đang chạy án…

Với thủ đoạn trên, Loan cũng hứa giúp cho anh N.V.C ở Bến Cầu chạy án cho người thân bị bắt về hành vi đánh chết người. Sau đó Loan và H. kêu giá 300 triệu đồng. Do không đủ khả năng “lo lót” nên anh N.V.C từ bỏ ý định chạy án.

 

Tuyết Nhung

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,140
  • Tháng hiện tại134,611
  • Tổng lượt truy cập2,757,807
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây