Cảnh giác với thủ đoạn giả cảnh sát giao thông để lừa đảo

Thứ tư - 15/05/2013 16:50

 Ngày 6.5, Nguyễn Hiệp Thịnh (SN 1996, ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) điều khiển xe mô tô hiệu Suzuki Sport, biển số 86F3- 6237 chở anh Nguyễn Văn Lường (SN 1975, ngụ xã Ninh Thạnh, Thị xã Tây Ninh) đi từ hướng huyện Trảng Bàng về Gò Dầu. Khi đi đến khu vực ấp Trâm Vàng (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) thì bị 2 đối tượng điều khiển xe môtô nhãn hiệu Sirius màu đỏ đen vượt từ phía sau lên chặn xe của Thịnh lại, yêu cầu Thịnh cho kiểm tra giấy tờ. Một đối tượng mặc trang phục giống CSGT nhưng không có mang quân hàm, cầu vai và biển tên; còn một đối tượng mặc trang phục giống Công an xã, có áo khoác ở ngoài.

CSGT khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bằng xe đặc chủng, có còi hụ, đèn quay, và đèn ưu tiên chớp tắt màu xanh, đỏ.

Khi Thịnh xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe, thì đối tượng mặc trang phục giống CSGT liền lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện xe môtô cùng giấy chứng nhận đăng ký xe của Thịnh với lỗi vi phạm là chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện.

Đối tượng lập biên bản ký tên Nguyễn Tấn Tài- cán bộ Phòng CSGT Công an Tây Ninh, nhưng biên bản không được ghi đầy đủ các cột, mục, không có đóng dấu treo của Phòng CSGT.

Sáng hôm sau, anh Lường gọi điện đến Phòng CSGT hỏi thì được biết đơn vị không có tạm giữ xe nào mang biển số 86F3- 6237. Anh Lường cầm 2 biên bản đến hỏi 2 CSGT đang làm nhiệm vụ tại ngã 3 Trâm Vàng thì mới vỡ lẽ 2 biên bản trên là giả. Quá bực tức vì bị lừa mất của, anh Lường cùng Thịnh đến Công an huyện Gò Dầu trình báo. Nội dung vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Qua bài viết này, chúng tôi cũng xin thông tin với bà con nhân dân rằng: CSGT khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bằng xe đặc chủng, có còi hụ, đèn quay, và đèn ưu tiên chớp tắt màu xanh, đỏ; CSGT mặc trang phục đúng Điều lệnh CAND, đeo biển tên màu xanh, đội mũ bảo hiểm của CSGT, đeo dây chéo, máy bộ đàm, gậy chỉ huy điều khiển giao thông và sử dụng các biểu mẫu xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đều có đóng dấu treo của phòng CSGT.

Đây là một thủ đoạn mới của bọn tội phạm, đánh vào tâm lý lo sợ của người tham gia giao thông khi có CSGT kiểm tra. Người dân cần lưu ý để không mắc phải chiêu lừa của bọn xấu.

Thu Huê- Huyền Trang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,915
  • Tháng hiện tại135,386
  • Tổng lượt truy cập2,758,582
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây