Khen thưởng Công an xã Bàu Năng và người dân có thành tích truy bắt tội phạm

Thứ sáu - 04/07/2014 15:40

 Công an Tây Ninh vừa tổ chức trao thưởng cho anh Trần Duy Khánh- Phó trưởng Công an xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu cùng các anh Cao Quốc Việt (SN 1976, ngụ ấp Ninh An, xã Bàu Năng), Ngô Quốc Thái (SN 1985, ngụ khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh) đã có thành tích điều tra, truy bắt đối tượng trộm tài sản.

Khen thưởng tập thể CA xã Bàu Năng và quần chúng địa phương tích cực tham gia truy bắt tội phạm.

Vào 17 giờ ngày 11.5.2014, Công an xã Bàu Năng nhận được tin báo nhà của bà Nguyễn Thị Kim Tấn (ngụ ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng) bị mất trộm số tiền 38.800.000 đồng, 1 ĐTDĐ và 2 chiếc nhẫn vàng 18K trọng lượng 1 chỉ. Anh Khánh cùng các công an viên xuống hiện trường xem xét, khoanh vùng đối tượng nghi vấn và nắm tình hình, xác định được đối tượng tên Lê Trung Hiếu (SN 1993) ngụ gần nhà bà Tấn.

Trước đó khoảng 1 giờ, Hiếu thuê xe taxi đến nhà chở Hiếu và mẹ ruột đi đâu không rõ. Anh Khánh liền liên lạc với anh Cao Quốc Việt- là tài xế taxi Mai Linh nhờ báo về tổng đài để tìm xem tài xế nào vừa đón khách tại khu vực trên. Sau đó, anh Việt cho biết tài xế Lê Quốc Thái vừa chở khách từ xã Bàu Năng đi tỉnh Bình Phước. Khi nắm được thông tin, anh Khánh tiếp tục nhờ anh Việt liên lạc với anh Thái để xác định đặc điểm, nhân dạng vị khách, và xác định đúng là Hiếu.

Anh Khánh xin hỗ trợ từ phía Công an huyện. Ban lãnh đạo Công an huyện Dương Minh Châu đã điều động Tổ CSGT tiến hành tuần tra, phối hợp truy bắt đối tượng. Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, khi anh Thái chở “khách” về đến gần trụ sở UBND xã Chà Là, Tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra và đưa đối tượng về trụ sở Công an xã làm việc. Kiểm tra trên người Hiếu, Công an huyện Dương Minh Châu phát hiện 2 chiếc nhẫn vàng và 1 ĐTDĐ của bà Tấn bị mất trộm. Với những chứng cứ không thể chối cãi, Hiếu đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Ban giám đốc CATN cũng đã tiến hành khen thưởng tập thể Công an xã Bàu Năng và anh Võ Văn Thành (ngụ ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng) vì đã có thành tích phát hiện bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản.

Ngày 20.3.2014, nhận được tin báo tại nhà chị Bùi Thị Tuyết Mai (SN 1987, ngụ ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng) bị mất trộm 1 xe mô tô Wave Trung Quốc, CA xã Bàu Năng tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Đến ngày 24.3, anh Thành phát hiện chiếc xe mà chị Mai bị mất trộm đang ở nhà của ông Nguyễn Văn Sung, là hàng xóm của chị Mai nên báo tin cho CA xã Bàu Năng.

CA xã đến thu hồi chiếc xe và mời ông Sung lên làm việc. Tại đây, ông Sung cho biết, 2 ngày trước con trai ông là Nguyễn Văn Sĩ có điện thoại về nói là đã trộm chiếc xe của chị Mai đem đi cầm tại một vựa ve chai ở Trảng Bàng, kêu ông đem tiền đi chuộc xe về trả cho chị Mai. Ngày 23.3, ông Sung xuống Trảng Bàng chuộc chiếc xe trên với giá 550.000 đồng, chưa kịp đem đi trả cho chị Mai thì bị phát hiện.

Sau khi làm rõ vụ việc, CA xã Bàu Năng đã bàn giao hồ sơ và tang vật cho CA huyện Dương Minh Châu thụ lý. Ngày 26.3, CA huyện Dương Minh Châu ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Sĩ khi Sĩ vừa xuất hiện ở địa phương. Sĩ khai nhận, để thoả mãn cơn nghiện ma tuý, y đã nhiều lần trộm cắp tài sản của người dân, trong đó có vụ trộm xe của chị Mai vào ngày 20.3.

Nhất Minh - Huyền Trang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay4,555
  • Tháng hiện tại130,842
  • Tổng lượt truy cập2,754,038
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây