Công an huyện Tân Châu Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ

Thứ sáu - 21/03/2014 16:05

 Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Tân Châu phát hiện một đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc do Võ Thị Kim Trinh, 38 tuổi ngụ khu phố Hiệp Lễ, Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh và Phạm Thanh Xuân, 50 tuổi ngụ khu phố 1, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu cùng với nhiều người khác tổ chức hoạt động. Sau một thời gian nắm được quy luật hoạt động của đường dây này, vào trưa ngày 17.2.2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất Công an huyện Tân Châu phối hợp cùng phòng CSĐTTP về TTXH Công an Tây Ninh, Đồn Công an cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Công an phường 2, quận Tân Bình bắt quả tang Phạm Thanh Xuân, đang làm thủ tục cho 2 phụ nữ Việt Nam lên máy bay xuất cảnh sang Trung Quốc. Tiếp đó bắt, khám xét khẩn cấp 5 đối tượng khác có liên quan gồm: Võ Thị Kim Trinh; Nguyễn Bích Lành (22 tuổi ngụ thị trấn Tân Châu); Nguyễn Ngọc Điểu, 46 tuổi; Chung Ngọc Nghiệp, 18 tuổi cả hai cùng ngụ huyện Dương Minh Châu và Lê Thị Não (57 tuổi ngụ Tân Hiệp, Tân Châu). Tang vật  tạm giữ 1 điện thoại di động; 3 hộ chiếu, 3 vé máy bay, gần 500 ngàn đồng và các tài liệu giầy tờ liên quan khác.

 

Các đối tượng Xuân, Não, Trinh, Lành, Nghiệp.

Qua điều tra, T. là một người Việt Nam hiện đang cư trú ở Trung Quốc, tại đây T tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt Nam để hứa hẹn gã, bán cho họ. Thông qua mối quan hệ, T liên lạc với Trinh và Xuân ở Tây Ninh tạo ra một đường dây tuyển chọn, dụ dỗ, dẫn dắt phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc. Mỗi phụ nữ T đưa cho Xuân và Trinh từ 50 đến 100 triệu đồng để lo chi phí và thủ tục ở Việt Nam đưa sang Trung Quốc giao lại cho T. Xuân và Trinh mốc nối với các chân rết của mình là Lành, Điểu, Nghiệp, Não làm nhiệm vụ đi đến các huyện Tân Châu, Gò Dầu, Tân Biên, Dương Minh Châu, Châu Thành và thành phố Tây Ninh để tuyển chọn, dụ dỗ phụ nữ giao lại cho Xuân và Trinh, mỗi phụ nữ sẽ được trả 5 triệu đồng. 

Phỏng vấn: đối tượng Phạm Thanh Xuân nói về cách đưa những cô gái qua Trung Quốc bán cho đàn ông làm vợ như thế nào?

Khi đến các gia đình phụ nữ những tay buôn người này thường hứa hẹn sẽ đưa sang Trung Quốc chọn chồng trẻ, đẹp, giàu có, nếu lấy được chồng gia đình sẽ được hưởng số tiền 25 triệu đồng, các thủ tục họ sẽ lo hết, nếu không chọn được chồng thì chúng sẽ đón trở về nhà mà không phải mất tiền chi phí. Tin lời, nhiều phụ nữ đã sang đất khách chọn chồng. Khi đến Trung Quốc chúng thu giữ hết các giấy tờ tùy thân và đưa đi bán cho đàn ông ở các vùng đồi núi, có cuộc sống khó khăn. 

Với thủ đoạn như trên, đường dây của bọn chúng hoạt động từ tháng 5.2013 đến ngày bị bắt, chúng đã bán 12 phụ nữ. Công an huyện Tân Châu tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tuyết Nhung

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,580
  • Tháng hiện tại130,867
  • Tổng lượt truy cập2,754,063
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây