Tây Ninh: Phá đường dây mua bán vũ khí quân dụng trái phép

Chủ nhật - 08/02/2015 03:25

Ngày 6.2.2015, tại khu vực thị trấn Gò Dầu (huyện Gò Dầu), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tây Ninh bắt quả tang Nguyễn Văn Quận (Quân), SN 1990, HKTT xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Trần Văn Thao (Tèo), SN 1994, ngụ cùng địa chỉ với Quận, khi 2 đối tượng này đang mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Lực lượng Công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn K54 và 7 viên đạn.

Các đối tượng trong vụ mua bán súng bị CATN bắt giữ. (Từ trái qua: Nguyễn Thị Phượng, Nguyễn Văn Quận, Trần Văn Thao).

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 1.2015, Nguyễn Thị Phương (SN 1985, ngụ phường Hồng Sơn, TP.Vinh, Nghệ An) đã nhờ Trần Văn Thao mua giúp một khẩu K54 để phòng thân. Thao nhận lời và gặp Nguyễn Văn Quận nhờ tìm súng. Quận gọi điện cho một đối tượng ở huyện Long Thành, Đồng Nai và được đối tượng này giới thiệu một người tên Nhựt. Thao đã liên hệ với Nhựt. Cả 2 hẹn gặp tại thị trấn Gò Dầu để thực hiện giao dịch.

Sau đó, Thao gọi cho Phương thông báo đã tìm được người bán súng, Phương chuyển vào tài khoản của Thao 30 triệu đồng. Ngày 5.2, Quận và Thao chở nhau từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến huyện Gò Dầu, Tây Ninh để gặp Nhựt nhưng chưa mua được. Hôm sau, Thao và Quận đến quán cà phê ở thị trấn Gò Dầu gặp Nhựt và một người quốc tịch Campuchia. Tại đây, các đối tượng thỏa thuận giá 1 khẩu súng và 7 viên đạn là 12,2 triệu đồng. Khi vừa thực hiện xong việc mua bán súng thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Đến ngày 10.2.2015, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Nguyễn Thị Phương đã bị bắt giữ khi vừa từ Nghệ An vào TP.HCM để gặp Thao nhận súng và đạn. Cơ quan an ninh điều tra Công an Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Huyền Trang- Nhất Minh

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay3,967
  • Tháng hiện tại130,254
  • Tổng lượt truy cập2,753,450
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây