Công an Tây Ninh Tổng kết công tác xây dựng mô hình an toàn về phòng cháy và chữa cháy năm 2013

Thứ sáu - 21/03/2014 16:40

Ngày 7.3.2014, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng mô hình an toàn về phòng cháy và chữa cháy năm 2013. Đến dự và chủ trì hội nghị đại tá Phạm Văn Cao, phó giám đốc Công an tỉnh.

Công tác xây dựng mô hình an toàn về PCCC trong năm 2013 đạt được kết quả khả quan là một phần có sự ủng hộ, quan tâm chỉ đạo của UBND các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và được sự ửng hộ nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức và đặc biệt Công an tỉnh luôn thường xuyên quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả xây dựng mô hình một cách đồng bộ trên địa bàn tỉnh theo điều kiện an toàn về PCCC tại chổ và các tiêu chí đã đề ra như: tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, kiện toàn đội PCCC cho các lực lượng cơ sở; kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhỡ khắc phục các sơ hở, thiếu sót còn tồn tại trong công tác PCCC tại chổ, nhất là công tác bảo dưỡng phương tiện PCCC và thực tập phương án xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Thực tập phương án chữa cháy tại Siêu thị Co.opmart.

Bên cạnh đó, xác định công tác xây dựng nhân rộng mô hình an toàn về PCCC là một trong những công tác quan trọng trong việc xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH). Năm 2013 lực lượng Công an đã rà soát lựa chọn các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, khu phố, ấp trọng điểm có nguy hiểm về cháy, nổ cao đề ra kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình an toàn về PCCC trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn và ký cam kết đảm bảo an toàn về PCCC tại chổ, tập huấn nghiệp vụ PCCC, …kết quả qua thẩm định 62/63 khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, khu phố, ấp có đủ điều kiện được công nhận an toàn về PCCC theo quy định, trong đó 15 mô hình tái công nhận và 37 mô hình xây dựng mới, 7 xã, phường thị trấn và 2 cơ quan. Riêng khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III Trảng Bàng không đủ điều kiện an toàn về PCCC; công ty xăng dầu Tây Ninh, Hải Quan Tây Ninh không đủ điều kiện về an ninh trật tự nên chưa được công nhận và hiện đang duy trì thực hiện việc xây dựng mô hình an toàn về PCCC, mô hình an toàn về an ninh trật tự để được tiếp tục xét công nhận trong năm tới.

Tại hội nghị đại tá Phạm Văn Cao, ghi nhận những kết quả thiết thực từ mô hình mang lại và từ việc thực hiện mô hình này đã hạn chế sự cố xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp, cơ quan và quần chúng nhân dân trong việc PCCC. Trong thời gian tới phải tiếp tục làm tốt công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra cháy, nổ và thông qua mô hình này tại các cơ sở có thể tự phòng, tự kiểm tra, khắc phục sự cố xảy ra.

 Tuyết Nhung

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay5,017
  • Tháng hiện tại131,304
  • Tổng lượt truy cập2,754,500
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây