Thông báo tuyển sinh đào tạo đại học hệ chính quy tại các trường Công an nhân dân năm 2013

Thứ tư - 20/03/2013 21:10

 I. Đối tượng, điều kiện đăng ký dự thi:

1. Đối tượng:

- Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ.

- Hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 18 tháng trở lên (nhập ngũ từ tháng 10/2012 trở về trước).

- Công dân hoàn thành phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ.

- Học sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tây Ninh, là Đảng viên hoặc Đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

- Tỷ lệ tuyển đối với học sinh nữ: Không hạn chế số lượng học sinh nữ đăng ký dự thi. Chỉ tiêu tuyển nữ vào từng trường được quy định riêng (chỉ tiêu và điểm trúng tuyển được thực hiện nam riêng, nữ riêng).

          2. Điều kiện đăng ký dự thi:

a. Trình độ văn hóa:

- Tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề. Đối với người tốt nghiệp trung cấp nghề phải tốt nghiệp trung học cơ sở, đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa trung học phổ thông đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Trong những năm học trung học phổ thông đạt học lực từ trung bình trở lên, trong đó 03 môn thuộc khối đăng ký dự thi vào các trường Công an nhân dân phải đạt từ 6,0 điểm trở lên (đối với học sinh được hưởng điểm ưu tiên khu vực 1 đạt từ 5,0 điểm trở lên).

Riêng đối với chiến sỹ phục vụ có thời hạn thì không quy định 03 môn dự thi phải đạt điểm từ 5,0 trở lên trong các năm học trung học phổ thông.

b. Độ tuổi:

- Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế: Không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi).

- Đối với học sinh: Không quá 20 tuổi (tính đến năm dự thi); riêng học sinh là người dân tộc thiểu số, không quá 22 tuổi (tính đến năm dự thi).

          c. Tiêu chuẩn đạo đức: Trong những năm học trung học phổ thông đạt yêu cầu về hạnh kiểm từ loại khá trở lên.

          d. Phẩm chất chính trị: Đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo Thông tư số 53/TT-BCA ngày 15/8/2012 của Bộ Công an.

          Đối với công dân đang phục vụ có thời hạn hoặc đã hoàn thành phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân, thời gian tại ngũ hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

          e. Tiêu chuẩn sức khỏe: Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng; đối với nam về chiều cao từ 1m62 đến 1m80 và cân nặng từ 46 kg đến 75 kg; đối với nữ về chiều cao từ 1m56 đến 1m75 và cân nặng từ 43 kg đến 60 kg; đảm bảo các tiêu chuẩn khác về sức khoẻ theo qui định hiện hành.

          Đối với công dân đang phục vụ có thời hạn hoặc đã hoàn thành phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân, chiều cao thực hiện theo Thông tư liên tịch số 09/2009/TTLT-BCA-BYT ngày 03/11/2009 giữa Bộ Công an và Bộ Y tế, hướng dẫn khám sức khỏe để tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân.

 

II. Thời gian tuyển sinh:

1. Thời gian thí sinh đăng ký tại Công an các huyện, thị xã: Từ ngày 30/01/2013 đến ngày 07/3/2013.

2. Thời gian, địa điểm hướng dẫn thí sinh viết phiếu đăng ký dự thi:

- Thời gian: Vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 13 và 14/4/2013.

- Địa điểm: Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh Tây Ninh.

 

III. Thủ tục, hồ sơ:

1. Đối với thí sinh là học sinh phổ thông, công dân hoàn thành phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân: Thí sinh có nhu cầu đăng ký dự thi đến liên hệ tại Công an huyện, thị xã nơi có hộ khẩu thường trú để được hướng dẫn. Khi đi mang theo các giấy tờ sau (bản phôtô có công chứng, đồng thời mang theo bản chính để đối chiếu):

- Sổ hộ khẩu.

- Giấy chứng minh, giấy khai sinh.

- Nghị quyết kết nạp đoàn hoặc thẻ đoàn.

- Học bạ.

2. Đối với thí sinh là chiến sĩ phục vụ có thời hạn, cán bộ Công an: Thí sinh có nhu cầu đăng ký dự thi liên hệ tại đơn vị công tác để được hướng dẫn.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,701
  • Tháng hiện tại136,172
  • Tổng lượt truy cập2,759,368
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây