Công an Tây Ninh: Khen thưởng quần chúng bắt tội phạm

Thứ năm - 07/03/2013 15:20

 Ngày 5.3.2013, Phòng Xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc- Công an Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Châu Thành trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh Tây Ninh cho anh Nguyễn Trường Duy (SN 1989, CA viên xã Phước Vinh, huyện Châu Thành) cùng anh Nguyễn Văn Được (SN 1985, ngụ ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên) đã có thành tích dũng cảm truy bắt 2 tên cướp, trả lại tài sản cho người bị hại.

Thượng tá Ngô Văn Hiển - Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trao giấy khen cho anh Nguyễn Trường Duy và anh Nguyễn Văn Được.

Ngày 7.2.2013, nhận được tin báo của quần chúng có 2 đối tượng đi xe tay ga màu trắng vừa giật dây chuyền của 1 người dân đi đường, đang chạy về hướng xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, anh Duy liền chạy về hướng đối tượng tẩu thoát để đón lõng, đồng thời thông báo cho Công an xã Hòa Hiệp hỗ trợ. Khoảng 15 phút sau, thấy có 2 đối tượng đi xe như người dân mô tả, anh Duy dựng xe máy của mình chắn ngang đường để truy cản. Hai đối tượng không dừng lại mà lái xe tông thẳng vào, anh Duy né kịp và đạp 2 đối tượng té ngã. Hai tên cướp hung hãn bèn dùng cây và chén đựng mủ cao su tấn công lại. Do đoạn đường vắng, lại chỉ có 1 mình nên anh Duy chống cự không lại. 2 tên cướp lên xe tẩu thoát. Dù vậy, Duy vẫn quyết đuổi theo. Được một đoạn, anh Nguyễn Văn Được- người đi đường thấy vậy liền hỗ trợ anh Duy khống chế, bắt được 2 tên cướp cùng tang vật giao cho Công an huyện Châu Thành xử lý.

* Cùng ngày, CA huyện Trảng Bàng cũng đã tổ chức trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho anh Nguyễn Văn Cán- Phó trưởng CA xã An Hòa và anh Tạ Quang Đông- CA viên xã An Hòa đã có thành tích bắt đối tượng trộm nóng xe mô tô.

Ngày 3.2.2013, tổ công tác của anh Cán và anh Đông tiến hành kiểm tra hành chính một nhà nghỉ trên địa bàn xã An Hòa, phát hiện 2 thanh niên có dấu hiệu khả nghi. Đối tượng khai tên Trần Trung Hiếu (SN 1984) và Nguyễn Minh Tân (SN 1993), cùng ngụ ấp Phước Hiệp, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng. Qua kiểm tra phương tiện của hai đối tượng trên, gồm 1 chiếc xe Wave biển số 52Y5-4726 và 1 chiếc xe hiệu Sirius không có biển số, tổ trực phát hiện 1 biển số xe máy có dấu vết mới bị tháo rời và nhiều giấy CMND của nhiều người được giấu dưới yên xe wave. Nhận thấy có dấu hiệu phạm tội, tổ công tác điện báo về CA xã An Hòa hỗ trợ, đưa 2 đối tượng cùng tang vật về trụ sở CA xã làm việc.

Tại đây, 2 đối tượng Hiếu và Tân thừa nhận đã trộm chiếc xe Sirius trên địa bàn xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng rồi chạy về nhà nghỉ, tháo biển số để tìm nơi tiêu thụ thì bị bắt.

Huyền Trang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay3,731
  • Tháng hiện tại136,202
  • Tổng lượt truy cập2,759,398
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây