Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh năm 2024

Thứ hai - 20/05/2024 10:25

Ngày 17.5.2024, tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” cấp tỉnh năm 2024. Đến dự Hội thi có Đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh.

Hội thi có sự tham gia của 09 đội dự thi, đây là những đội có thành tích xuất sắc nhất đại diện cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại Hội thi cấp huyện, thị xã, thành phố, tham gia tranh tài để chọn ra đội đạt thành tích cao nhất tham gia vòng thi khu vực tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo Hội thi, đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, với mục đích giúp cho người dân trang bị những phương tiện cảnh báo cháy sớm, dụng cụ chữa cháy ban đầu cũng như nâng cao kiến thức về PCCC để kịp thời xử lý có hiệu quả những vụ cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản. Sau hơn 01 năm triển khai và thực hiện, toàn tỉnh đã xây dựng trên 800 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, qua kiểm tra, đánh giá, bước đầu cho thấy mô hình này đã phát huy hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội thi lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng để tiếp tục tuyên truyền và nhân rộng thêm nhiều mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và là dịp để các thành viên trong Tổ liên gia bổ sung kiến thức PCCC, kỹ năng chữa cháy, cứu người, cứu tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với hai nội dung gồm lý thuyết và thực hành. Nội dung lý thuyết các đội trả lời các câu hỏi nội dung xoay quanh những kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH. Ở nội dung thực hành, các đội trải qua phần thi chạy đội hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, xử lý các tình huống: Ấn chuông báo động; dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy; phá khóa cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Nội dung thi thực hành.

     Kết thúc hội thi, ở nội dung lý thuyết Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Tân Biên, giải nhì cho Đội Tổ liên gia an toàn PCCC thành phố Tây Ninh và giải ba cho Đội Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Gò Dầu. Nội dung thực hành đội thi Tổ liên gia an toàn PCCC thành phố Tây Ninh xuất sắc đạt giải nhất, Đội Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Bến Chầu đạt giải nhì, giải ba thuộc về Đội Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Tân Biên. Chung cuộc, với sự thể hiện xuất sắc ở cả hai phần thi lý thuyết và thực hành, Đội Tổ liên gia an toàn PCCC thành phố Tây Ninh đã đạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì toàn đoàn được trao cho Đội Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Tân Biên.

Đại tá Trần Văn Luận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh trao giải nhất và nhì toàn đoàn cho Đội Tổ liên gia an toàn PCCC thành phố Tây Ninh và Đội Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Tân Biên

Hội thi còn là dịp để các địa phương và người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư và hộ gia đình, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

                                                                                       Minh Nhật – Tấn Lực

Tác giả: Phòng CTĐ&CTCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,496
  • Tháng hiện tại123,257
  • Tổng lượt truy cập2,746,453
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây