Cảnh báo giả tài liệu, con dấu của ngành Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ tư - 17/07/2024 08:01

Giấy mời được các đối tượng giả mạo Cục Thuế Tây Ninh gửi đến người nộp thuế.

Gần đây, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh ghi nhận nhiều trường hợp các đối tượng mạo danh cán bộ Thuế; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan Thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Cục Thuế Tây Ninh nhận được thông tin một số đối tượng xấu giả danh cán bộ Thuế, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan thuế Chi cục Thuế khu vực Gò Dầu – Trảng Bàng – Bến Cầu, Chi cục Thuế khu vực Tân Biên – Tân Châu… liên hệ với tổ chức, cá nhân người nộp thuế qua điện thoại, tin nhắn SMS, Zalo, e-mail... yêu cầu cập nhật thông tin thuế, kê khai hồ sơ thuế, nộp thuế điện tử... nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong giấy mời, các đối tượng yêu cầu người nộp thuế mang giấy tờ như căn cước công dân/CMND, hộ chiếu, giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc và bản photocopy) đến cơ quan thuế. Các đối tượng còn yêu cầu người nộp thuế kê khai thông tin lên trang thuế điện tử để nhận hồ sơ thuế.

Cục Thuế Tây Ninh cho biết, đây là thủ đoạn mới của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân và doanh nghiệp, Cục Thuế thông báo: các Chi cục Thuế khu vực không bao giờ yêu cầu tổ chức, cá nhân người nộp thuế cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu truy cập cổng thông tin điện tử thuế, hay yêu cầu thanh toán thuế trực tiếp qua điện thoại, tin nhắn SMS, e-mail.

Theo đó, mọi thông tin liên quan đến lĩnh vực thuế đều được thông báo chính thức trên website của Cục Thuế tỉnh Tây Ninh (https://tayninh.gdt.gov.vn), Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế (https://www.gdt.gov.vn/) và các kênh thông tin chính thức khác của cơ quan Thuế.

Tổ chức, cá nhân người nộp thuế khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn SMS, e-mail nghi vấn giả mạo cơ quan thuế, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu... và thông báo ngay đến cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ với Cục Thuế tỉnh Tây Ninh, các Chi cục Thuế khu vực trên địa bàn.

Theo Cục Thuế Tây Ninh, hiện nay các nhóm tội phạm có nhiều thủ đoạn lừa đảo đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiều phương thức hết sức tinh vi. Để phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, người dân trên địa bàn tỉnh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, khi phát sinh giao dịch với công chức hoặc các cơ quan quản lý Nhà nước, nên làm việc bằng các kênh chính thống được cơ quan quản lý Nhà nước công bố hoặc liên hệ trực tiếp tại bộ phận một cửa các cấp.

Hiện nay, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh có các công cụ hỗ trợ người nộp thuế như ứng dụng Thuế điện tử (eTax Mobile) trên thiết bị thông minh, hoá đơn điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến… có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có bộ phận Một cửa của cơ quan Thuế các cấp và đường dây nóng luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin, công khai minh bạch các thủ tục, chính sách thuế, ngành Thuế không triển khai bất kỳ một phần mềm nào trên môi trường mạng xã hội để yêu cầu người nộp thuế thực hiện các nghĩa vụ thuế.

Nhi Trần

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay1,181
  • Tháng hiện tại110,559
  • Tổng lượt truy cập2,733,755
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây