Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Thứ sáu - 19/07/2024 11:13

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) nhiều hoạt động mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ và phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. Cụ thể:

Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thăm và tặng quà gia đình liệt sỹ đồng chí Trần Văn Lành.

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác đoàn năm 2024. Ngày 16/7/2024 Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Tổ chức thăm nhà và tặng quà cho 03 gia đình thương binh, liệt sỹ trong lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH gồm: Đồng chí Phạm Văn Tân, gia đình đồng chí Nguyễn Thành Thông, gia đình đồng chí Trần Văn Lành. Tại nơi đến thăm, đơn vị đã trân trọng trao quà và dành thời gian thăm hỏi tình hình sức khỏe đến các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí.

Hoạt động dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên Công an tình nguyện Hè năm 2024, Sáng ngày 16/7/2024, Chi đoàn cơ sở Phòng ANCTNB-ANKT-KTNV-ANĐT phối hợp Chi đoàn cơ sở Phòng ANĐN-QLXNC, Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy tổ chức chương trình "Hành trình đến với địa chỉ đỏ, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82" thuộc xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Qua hoạt động đã tổ chức cho đoàn viên tham gia thực hiện các phần việc như: Dọn dẹp vệ sinh chỉnh trang phần mộ khu vực nghĩa trang, dâng hương, dâng hoa tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các phần mộ, cũng như tổ chức cho đoàn viên giao lưu trao đổi với những người quản trang để lắng nghe về sự vất vả, hy sinh thầm lặng, những mẫu chuyện cảm động về công tác quy tập hài cốt liệt sĩ. Đây là hoạt động mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ và phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hai.

Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ Công an tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, chương trình công tác hằng năm, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Tây Ninh luôn quan tâm làm tốt phần việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, làm tròn trách nhiệm thiêng liêng đối với những anh hùng đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời bồi đắp, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ hội viên, tri ân công lao của các Mẹ. Phần việc thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của cán bộ, hội viên đối với 02 Mẹ có con là Liệt sĩ Công an.

Hằng tháng, chúng tôi đến thăm gia đình Mẹ Phạm Thị Ánh ở huyện Dương Minh Châu và Mẹ Lê Thị Hai ở Tp Tây Ninh. Năm nay, cả hai Mẹ đã ngoài 85 tuổi nên mắt kém, chân rung. Thế nhưng, khi nói chuyện về người chồng và con trai là liệt sỹ đã hy sinh nhiều năm trước, ánh mắt mẹ Hai ánh lên niềm tự hào vì các Liệt sĩ đã góp tuổi thanh xuân, xương máu của mình để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Còn Mẹ Ánh chia sẻ: “Tuy con của mẹ không còn, nhưng từ nhiều năm nay, mẹ được lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, xã, bà con hàng xóm quan tâm, động viên. Những tình cảm ấy là nguồn động viên lớn để mẹ sống vui, sống khỏe bên con cháu”….

Chiến tranh đã qua đi nhưng nỗi đau mất những người thân yêu nhất chưa bao giờ nguôi ngoai trong tâm thức của những người vợ, người mẹ có chồng, con hy sinh ngoài mặt trận... Sự quan tâm, chăm sóc của xã hội dành cho các mẹ hôm nay, chính là sự tri ân sâu sắc nhất đối với những hy sinh, cống hiến của các mẹ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay3,340
  • Tháng hiện tại58,085
  • Tổng lượt truy cập2,681,281
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây