TỈNH TÂY NINH Thứ Năm, 18/09/2025 Thông báo Công an tỉnh thông báo lịch tiếp công dân tại Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh như sau: 1. Giám đốc Công an tỉnh tiếp công dân định kỳ vào ngày 19 hàng tháng. Trường hợp ngày 19 của tháng trùng vào ngày nghỉ, ngày Lễ, Tết hoặc Giám đốc Công an tỉnh bận công tác đột xuất thì được tổ chức vào ngày làm việc tiếp theo. 2. Thanh tra Công an tỉnh tiếp công dân thường xuyên từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Lễ, Tết): Sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút. Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút. 3. Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh Tây Ninh tại số 599, đường Hùng Vương, phường Long An, tỉnh Tây Ninh./.

Người dân cần biết

Thông báo về Nội quy tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân của Công an tỉnh Tây Ninh

14:05 17/09/2025

Ngày 27/8/2025, Giám đốc Công an tỉnh ban hành Quyết định số 563/QĐ-CAT về việc ban hành Nội quy tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh Tây Ninh, nội dung cụ thể như sau:

I. TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ TIẾP CÔNG DÂN

1. Bảo đảm trang phục, tác phong theo điều lệnh Công an nhân dân.

2. Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

3. Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền.

4. Hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

5. Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân theo quy định.

6. Thực hiện việc phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định của Bộ Công an và các quy định của pháp luật có liên quan.

7. Giữ bí mật về họ tên, địa chỉ, bút tích người tố cáo theo quy định của pháp luật về tố cáo.

8. Yêu cầu người vi phạm Nội quy tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và đề xuất cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

II. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH 

1. Khi đến Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây:

- Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

- Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

- Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ tiếp công dân;

- Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

- Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

- Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Khi đến Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các nghĩa vụ sau đây:

- Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);

- Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với cán bộ tiếp công dân;

- Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được cán bộ tiếp công dân ghi chép lại;

- Nghiêm chỉnh chấp hành Nội quy tiếp công dân tại Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh và hướng dẫn của cán bộ tiếp công dân;

- Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

III. NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC TỪ CHỐI TIẾP CÔNG DÂN

1. Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi vi phạm nội quy này.

3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

IV. QUY TRÌNH TIẾP CÔNG DÂN

Quy trình tiếp công dân được thực hiện đúng theo quy định tại Điều 7 Thông tư số 98/2021/TT-BCA, ngày 20/10/2021 của Bộ Công an quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân.

V. ĐỊA ĐIỂM, THỜI GIAN VÀ LỊCH TIẾP CÔNG DÂN

1. Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh Tây Ninh tại số 599, đường Hùng Vương, phường Long An, tỉnh Tây Ninh.

2. Thời gian tiếp công dân theo giờ hành chính vào các ngày làm việc trong tuần:

- Sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.

- Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.

3. Lịch tiếp công dân:

- Thanh tra Công an tỉnh tiếp công dân thường xuyên tại Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh vào các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày Lễ, Tết).

- Giám đốc Công an tỉnh tiếp công dân định kỳ theo lịch tiếp công dân được thông báo bằng văn bản niêm yết tại Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh, đăng tải trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh và công khai trên các phương tiện thông tin, đại chúng./.

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 0
  • Tháng 9 0
  • Năm 2025 0
  • Tổng truy cập