Thành phố Tây Ninh: Trao thẻ căn cước cho công dân từ 0 tuổi đến dưới 14 tuổi

Thứ hai - 08/07/2024 15:17

Trung tá Huỳnh Thị Kim Oanh –Phó Trưởng Công an thành phố Tây Ninh trao thẻ căn cước cho các em

Sáng 6.7, Công an thành phố Tây Ninh tổ chức lễ chúc mừng và trao thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Tại buổi lễ, Trung tá Huỳnh Thị Kim Oanh- Phó Trưởng Công an Thành phố trao 83 thẻ căn cước cho các em có độ tuổi từ 0 tuổi đến dưới 14 tuổi, có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn thành phố. Đây là những công dân đã thực hiện đăng ký cấp căn cước từ ngày 1.7.2024.

Việc cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi có hiệu lực từ 1.7.2024 được quy định tại Điều 19 của Luật Căn cước 2023. Theo Công an Thành phố, trình tự, thủ tục cấp thẻ căn cước đơn giản, chỉ cần phụ huynh mang giấy khai sinh của trẻ, thẻ căn cước công dân của cha, mẹ và đưa trẻ đến tại tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Tây Ninh để khai thông tin, lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt, vân tay và ảnh khuôn mặt đối với trẻ từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi.

Riêng trẻ dưới 6 tuổi, nếu có nhu cầu cấp thẻ căn cước có thể thông qua các thủ tục liên thông với đăng ký khai sinh trên cổng dịch vụ công, ứng dụng định danh quốc gia hoặc trực tiếp tại cơ quan quản lý căn cước. Thời gian nhận thẻ là 7 ngày kể từ ngày đăng ký cấp thẻ căn cước.

 Từ ngày 1/7/2024 đến nay, Công an Thành phố đã cấp được 83 thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi. Trong đó, 17 thẻ cấp cho trẻ dưới 6 tuổi; 66 thẻ cấp cho trẻ từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi. Nhìn chung, việc cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi tạo điều kiện thuận tiện cho phụ huynh thực hiện một số thủ tục hành chính liên quan về giấy khai sinh, bảo hiểm y tế, thủ tục đi học và các giao dịch khác được dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay3,355
  • Tháng hiện tại58,100
  • Tổng lượt truy cập2,681,296
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây