Tây Ninh: Mít tinh, diễu hành Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy năm 2022

Thứ tư - 05/10/2022 15:01

Ngày 4.10, tại sân Tượng Đài Liệt sỹ tỉnh (khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh), UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Đến dự lễ có ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Để tăng cường công tác PCCC phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngày 29.6.2001, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa X đã thông qua Luật PCCC, có hiệu lực thi hành từ ngày 4.10.2001. Từ đó, ngày 4.10 hàng năm trở thành “Ngày toàn dân PCCC”. Lễ mít tinh, diễu hành được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân; chủ động phòng ngừa hạn chế cháy, nổ xảy ra, góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá, trong những năm gần đây, tình hình cháy nổ có những diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng về số lượng lẫn thiệt hại. Nhiều vụ cháy lớn đã xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng, làm chết nhiều người và gây thiệt hại rất lớn về tài sản. Công tác PCCC đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi người, gia đình và toàn xã hội. Việc thực hiện tốt công tác PCCC là bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Cháy xảy ra là ngoài ý muốn của con người, có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi, vào bất cứ thời điểm nào nếu có đủ các yếu tố, điều kiện cần thiết cho sự cháy.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi các cấp chính quyền, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, hộ gia đình và mỗi người dân hãy hưởng ứng tích cực “Ngày toàn dân PCCC”, thực hiện tốt các quy định pháp luật về PCCC bằng những việc làm thiết thực. Đề nghị mọi nhà, mọi người phải tự trang bị kiến thức về PCCC cho mình, tự giác chấp hành và thực hiện tốt Luật PCCC, chủ động hơn trong công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện và dập tắt những vụ cháy nổ ngay từ khi mới phát sinh theo phương châm 4 tại chỗ; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp, ngành trong việc thực hiện công tác PCCC.

Ngay sau buổi lễ, các lực lượng đã cùng tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày Toàn dân PCCC trên một số trục đường chính của thành phố Tây Ninh và thị xã Hòa Thành.

Nguồn Fanpage ANTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay6,370
  • Tháng hiện tại142,535
  • Tổng lượt truy cập1,689,724
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây