Cảnh giác với “pháp luân công”

Thứ tư - 25/10/2023 09:29

Tài liệu liên quan đến “Pháp luân công” mà các đối tượng tuyên truyền trái phép đến người dân.

Cụ thể, ngày 16.8.2023, ông T.V.N (sinh năm 1971, ngụ ấp Tân Tây, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) đến khu vực chợ cũ xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên gặp gỡ, phát tài liệu về “pháp luân đại pháp” cho người dân ở các điểm ăn sáng, cửa hàng tạp hoá,..; ngày 8.9.2023, tại khu vực ngã tư Xóm Chàm thuộc ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, ông T.V.N tiếp tục gặp gỡ nhiều người, phát tài liệu “pháp luân đại pháp” cho người đi đường. Công an xã Thạnh Bình và Hoà Hiệp đã thu giữ 21 cuốn tài liệu liên quan đến “pháp luân công”.

Tiếp đó, ngày 24.9.2023, tại ấp 1, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên, Công an xã phát hiện ông P.V.H (sinh năm 1961, ngụ ấp Tân Xuân, xã Tân Phú, huyện Tân Châu) hướng dẫn 12 người dân địa phương tập luyện pháp luân công; thu giữ 11 cuốn tài liệu có tiêu đề “chuyển pháp luân pháp giải”, “chuyển pháp luân”.

Qua làm việc, các đối tượng cho rằng luyện tập “pháp luân công” thì dù có bị bệnh hiểm nghèo cũng không cần đến bệnh viện chữa trị, không cần uống thuốc sẽ tự khỏi bệnh. Đây thực sự là điều phản khoa học.

“Pháp luân công” ở Việt Nam không phải là một tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo, không được pháp luật Việt Nam công nhận, không cấp phép đăng ký sinh hoạt. Công an huyện Tân Biên khuyến cáo, Người dân muốn rèn luyện sức khoẻ nên tham gia câu lạc bộ dưỡng sinh, các hình thức sinh hoạt văn hoá, tinh thần, hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thể chất lành mạnh đã được các cơ quan chức năng thẩm định, phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng.

Bên cạnh đó, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn lôi kéo, dụ dỗ của đối tượng xấu, tránh tiếp tay các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng “pháp luân công” và tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây rối, xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

T.N

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,145
  • Tháng hiện tại55,326
  • Tổng lượt truy cập1,761,598
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây