Tân Châu: Thiên tai gây thiệt hại trên 5 tỷ đồng

Thứ ba - 06/11/2012 23:05

 Mưa lớn gây ngập nước ở nhiều nơi trên địa bàn huyện

Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ huy huyện Tân Châu đã xây dựng phương án phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2012; chỉ đạo các ngành có liên quan và các xã/thị trấn chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống thiên tai. Tuy nhiên, do mưa lớn kèm theo lốc xoáy kéo dài đã gây thiệt hại đáng kể cho huyện Tân Châu, trong đó có 2 người chết, 2 người bị thương, làm sập và tốc mái hàng chục căn nhà, nhiều trường học; trụ sở UBND xã bị ngập nước, một số công trình thủy lợi và đường giao thông bị hư hỏng, hàng ngàn cây cao su bị ngã đổ và nhiều diện tích hoa màu khác bị ngập úng.

Thiệt hại do thiên tai gây ra trong 10 tháng qua ước tính trên 5 tỷ đồng. Ban Chỉ huy huyện cũng đã phối hợp với địa phương kịp thời thực hiện các giải pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ tiền và lương thực cho các gia đình bị thiệt hại.

Để chủ động đối phó với thiên tai bão lũ trong những tháng cuối năm, Ban Chỉ huy huyện chỉ đạo các ngành, các địa phương kiểm tra rà soát các điểm dễ bị ngập cục bộ, nạo vét kênh mương, khai thông dòng chảy, khảo sát làm mới các tuyến kênh tiêu. Đẩy mạnh công tác phòng chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời ứng cứu khi có trường hợp xấu xảy ra.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay4,065
  • Tháng hiện tại82,522
  • Tổng lượt truy cập1,788,794
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây