Để vùng biên giới mãi bình yên

Chủ nhật - 22/01/2023 16:09

Đảng uỷ - Ban lãnh đạo Công an huyện tặng cờ thi đua cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Vì an ninh Tổ quốc quý II năm 2022

Những ngày cuối năm, mọi người khẩn trương hoàn tất công việc để đón chào năm mới cũng là lúc cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Biên lên kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu, giữ bình yên cho nhân dân đón tết, vui xuân. Với họ, bình yên của nhân dân chính là hạnh phúc của người lính!

Giữ bình yên cho nhân dân là nhiệm vụ thiêng liêng

Với quyết tâm giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rộng, có tuyến biên giới dài, nhiều đường mòn lối mở, ngay từ đầu năm, Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Công an huyện Tân Biên xây dựng kế hoạch công tác năm, trong đó đề ra 9 nhiệm vụ, giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, an toàn xã hội tại địa phương.

Trên tinh thần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện về công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự xã hội, Công an huyện đề ra nhiệm vụ sát với tình hình thực tế để chỉ đạo đội nghiệp vụ, Công an xã, thị trấn trong quá trình triển khai thực hiện không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong- Phó trưởng Công an huyện cho biết, công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Công an Tân Biên quyết liệt thực hiện. Năm 2022, tỷ lệ điều tra, phá án đạt 90,09%.

Công an huyện tiếp tục thực hiện các giải pháp kéo giảm người nghiện ngoài xã hội (giảm 12 người so với cùng kỳ). Đối với tội trộm cắp tài sản, chủ yếu là trộm cắp xe máy, Công an huyện phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng trong việc thông báo kịp thời cho các chốt biên phòng tổ chức chốt chặn, truy bắt, không để đối tượng, tang vật qua bên kia biên giới.

Về tội phạm cờ bạc, Công an tập trung phòng ngừa, tổ chức bắt đúng người để xử lý, tuyên truyền, giáo dục, gọi hỏi, răn đe, cảm hoá đối tượng không tham gia tệ nạn xã hội. Đối với tội phạm cố ý gây thương tích, tập trung rà soát các băng, nhóm đối tượng, lập danh sách quản lý, phòng ngừa...

“Cứ đến dịp cuối năm và tết nguyên đán, tình hình vi phạm an ninh trật tự và hoạt động của các loại tội phạm sẽ diễn biến phức tạp. Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Công an huyện tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn tập trung ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ để nhân dân vui xuân, đón tết” - Phó trưởng Công an huyện Tân Biên nhấn mạnh.

Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua

Xác định vai trò quan trọng của các mô hình tổ chức quần chúng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, cấp uỷ, chính quyền địa phương, Công an huyện chỉ đạo thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế. Đơn vị tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của 16 mô hình.

Thiếu tá Đặng Thị Huỳnh Nga- Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc cho biết, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện phối hợp UBND thị trấn Tân Biên ra mắt mô hình “Tăng, ni, phật tử chùa Phước Hưng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Ban điều hành mô hình thành lập nhóm Zalo tuyên truyền phòng, chống tội phạm để kịp thời trao đổi, chia sẻ thông tin. Trong quá trình hoạt động, Công an Thị trấn liên tục trao đổi thông tin, hướng dẫn Ban điều hành làm tốt công tác vận động phật tử nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tham gia vận động người thân trong gia đình sống tốt đời đẹp đạo.

Vào những ngày rằm hoặc cuối tháng, khi phật tử và người dân đến chùa sinh hoạt, hành lễ, trụ trì chùa tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và phát động tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Qua đó, tăng, ni, phật tử đã cung cấp cho Công an 8 tin có giá trị, giúp lực lượng kịp thời xử lý, giải tán và cho làm cam kết 3 điểm đánh bạc nhỏ lẻ, 3 trường hợp đánh nhau, 2 thanh thiếu niên chạy xe lạng lách. Sau một thời gian triển khai, mô hình được chính quyền địa phương đánh giá cao, người dân nhiệt tình ủng hộ và thực hiện nhân rộng tại xã An Thạnh, huyện Bến Cầu.

Phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân

Qua thực tiễn chứng minh hiệu quả tích cực trong công tác phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội thông qua việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an đã nhận hơn 430 tin báo có giá trị của người dân, giúp lực lượng kịp thời bắt, xử lý đối tượng có hành vi phạm tội, bảo đảm bình yên cho khu dân cư.

Không chỉ kịp thời tham gia tố giác hành vi vi phạm pháp luật, người dân huyện Tân Biên còn sẵn sàng tham gia truy bắt tội phạm. Điển hình, vào khoảng 15 giờ, ngày 24.10.2022, đối tượng Kho Ri (sinh năm 1993) điều khiển xe mô tô đi từ hướng quốc lộ 22B vào đường xã khu đồng bào dân tộc Khmer thuộc ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong, huyện Tân Biên.

Trên đường đi, đối tượng phát hiện 1 bé trai đang chơi trước nhà, trên cổ đeo dây chuyền vàng (trọng lượng hơn 1 chỉ). Đối tượng tiếp cận cháu bé rồi giật dây chuyền bỏ chạy. Khi bà con dân tộc ấp Xóm Tháp phát hiện, đã cùng nhau truy đuổi, bắt được đối tượng và tang vật.

Để kịp thời động viên, khen thưởng cho người dân dũng cảm truy bắt tội phạm, Công an huyện đề xuất tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 5 cá nhân, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 2 cá nhân.

Thiếu tá Lê Minh Quang- Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình TTATGT trên địa bàn cơ bản ổn định, tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương.

Để làm tốt công tác này, ngay từ đầu năm, Đội tham mưu Ban lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát thực hiện các đợt cao điểm, chuyên đề kiểm soát nồng độ cồn, ma tuý, chở quá tải, chạy xe quá tốc độ…

Trong quá trình tuần tra, ngoài xử lý hành vi vi phạm, Cảnh sát giao thông còn nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân- nhất là đồng bào dân tộc, tôn giáo chấp hành tốt các quy tắc và ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông, tránh gây tai nạn đáng tiếc cho bản thân và người khác…

Những kết quả đạt được trong năm 2022 đã thể hiện rõ vai trò tích cực, tiên phong của lực lượng Công an huyện Tân Biên trên các mặt công tác, tinh thần mưu trí, dũng cảm, ý chí kiên định trong chủ động tấn công với tội phạm.

Năm 2022, tập thể Công an huyện được Bộ Công an, UBND tỉnh thưởng tiền đột xuất 3 lần 50 triệu đồng. Bộ Công an tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen 7 tập thể, 16 cá nhân, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 18 tập thể, 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Công an huyện Tân Biên nhận được 1 thư tri ân của Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện, 7 giấy cảm ơn của Đảng uỷ, UBND các xã và 3 thư cảm ơn của người dân trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội.

Huyện Tân Biên nằm phía Bắc của tỉnh Tây Ninh có đường biên giới 92,5km, tiếp giáp với 3 tỉnh, 4 huyện, 8 xã của Vương quốc Campuchia, có 2 cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Tân Nam và cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc. Toàn huyện có 9 xã, 1 thị trấn với 13 dân tộc. 

Những đặc điểm tự nhiên trên đã tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tuy nhiên, cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Biên luôn đồng lòng, nắm chắc địa bàn, triển khai nhiều giải pháp thiết thực, góp phần giữ bình yên cho nhân dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,993
  • Tháng hiện tại100,025
  • Tổng lượt truy cập1,647,214
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây