Tiếp nhận trường hợp lừa đảo giả danh cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ tư - 13/09/2023 14:36

Ông L đến trình báo vụ việc tại Công an.

Chiều 7.9.2023, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Tây Ninh tiếp nhận tin báo của ông N.P.L (58 tuổi, ngụ thành phố Tây Ninh), vào lúc 11 giờ 42 phút cùng ngày, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0942248631 xưng là người của Bộ Thông tin và Truyền thông nói thuê bao của ông L sắp bị khoá 2 chiều, lý do thông tin của ông L đã đăng ký 1 số điện thoại Mobifone khác để vận động quyên góp từ thiện với số tiền 60.850.000 đồng nhưng không thực hiện giải ngân, hiện Công an thành phố Đà Nẵng đang thụ lý vụ việc.

Đến 14 giờ 39 phút, ông L tiếp tục nhận được cuộc gọi từ số +16442363822300 xưng là đại uý Duy Mạnh Hùng, Cán bộ Phòng Điều tra Công an thành phố Đà Nẵng, đang thụ lý hồ sơ vụ việc cho biết ông L có hành vi lừa đảo dưới hình thức vận động từ thiện 60.850.000 đồng, kêu ông L đến Công an thành phố Đà Nẵng để làm việc.

Trong quá trình trao đổi, ông L cho biết, do ông ở Tây Ninh rất xa Đà Nẵng không thể đến được nên đại uý Hùng nói sẽ xin ý kiến cấp trên và chuyển máy qua cho người xưng là trung tá Đặng Hoàng Sơn, Trưởng Phòng Điều tra.

Người này cho biết ông L còn liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma tuý và rửa tiền, sẽ triệu tập ông L về Công an thành phố Đà Nẵng và tạm giam 3 tháng để điều tra. Đồng thời yêu cầu ông L cung cấp các thông tin về tài sản của ông L và không được cung cấp thông tin về vụ việc làm việc trên cho người khác biết.

Tiếp đó, các đối tượng yêu cầu ông L rút hết số tiền tiết kiệm để đưa ra Công an thành phố Đà Nẵng tạm giữ phục vụ công tác điều tra. Ông L nghi vấn nên không làm theo yêu cầu của các đối tượng mà đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện nay, nhiều đối tượng đã giả danh Công an, cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân... gọi điện thoại cho người dân thông báo những về hành vi phạm pháp luật liên quan đến đường dây rửa tiền, buôn bán ma tuý... dẫn dụ cho các nạn nhân và yêu cầu chuyển tiền bảo đảm, bảo lãnh rồi chiếm đoạt.

Thời gian  qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo nhưng một số người dân vẫn chưa hiểu rõ về việc này nên có người  rất hoang mang khi bị đối tượng gọi điện, thậm chí rơi vào bẫy của chúng và mất số tiền không nhỏ.

T.N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay5,419
  • Tháng hiện tại147,962
  • Tổng lượt truy cập1,695,151
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây