Phát hiện trên 3.000 trường hợp vi phạm giao thông qua camera giám sát

Thứ ba - 27/02/2024 09:22

Phương tiện vi phạm bị camera ghi lại.

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống camera ghi nhận được hơn 3.000 trường hợp vi phạm giao thông. Công an thành phố Tây Ninh đang tiến hành trích xuất dữ liệu và truy vấn thông tin về nguồn phương tiện, chủ phương tiện để xử lý vi phạm.

Thành phố Tây Ninh đã được lắp đặt và triển khai vận hành hệ thống camera giám sát an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Đây là một trong những dự án lớn của thành phố, số lượng camera gần như phủ kín địa bàn kể cả các địa bàn ngoại thị. Hệ thống làm việc 24/24 giờ và tự động ghi nhận hành vi các lỗi vi phạm của người tham gia giao thông và gửi dữ liệu về Công an Thành phố để tổ chức thực hiện xử lý vi phạm.

Thiếu tá Lê Xuân Tuân- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thành phố Tây Ninh cho biết hiện nay đã trích xuất được trên 3 ngàn trường hợp và đã gửi thông báo đến chủ phương tiện được trên 400 trường hợp, trong đó đã có trên 30 trường hợp đến nộp phạt.

Hầu hết các lỗi của người tham gia giao thông được hệ thống camera ghi nhận gồm: Không chấp hành tín hiệu của đèn giao thông (vi phạm này sẽ bị phạt từ 800 – 1 triệu đồng, bị tước GPLX từ 1-3 tháng đối với người điều khiển mô tô, xe máy; người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 4 triệu – 6 triệu đồng, bị tước GPLX 1-3 tháng); người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm (hành vi này sẽ bị phạt từ 400-600 ngàn đồng).

Ngoài ra còn có các vi phạm khác như: đi không đúng phần đường, làn đường quy định, xe ô tô đi vào đường cấm, chạy quá tốc độ quy định…

Trường hợp chủ phương tiện là cá nhân, nếu không hợp tác với cơ quan chức năng, không chứng minh hoặc không giải trình được mình không phải là người đã điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm thì bị xử phạt theo quy định đối với hành vi vi phạm được phát hiện.

Thiếu tá Lê Xuân Tuân- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thành phố Tây Ninh cho biết thêm: “ Đối với các trường hợp không chấp hành xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến phạt nguội thì chủ xe cá nhân tổ chức sẽ bị phong toả về đăng kiểm nếu là xe ô tô còn về xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phong toả về đăng ký xe”.

Dữ liệu camera ghi lại giúp lực lượng Công an nhận định, đánh giá đúng tình hình an ninh trật tự, phục vụ tốt công tác xử lý vi phạm pháp luật. Điển hình như dữ liệu về tai nạn giao thông mà hệ thống camera giám sát ghi nhận được sẽ là chứng cứ khách quan nhất để phục vụ cho công tác điều tra giải quyết.

Công an Thành phố có thể theo dõi được địa bàn rộng, những điểm nóng, kịp thời huy động lực lượng hỗ trợ khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các vụ việc phức tạp về ANTT, ngăn chặn ngay từ ban đầu, giảm thiểu không để vụ việc phức tạp xảy ra; góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

T.N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,636
  • Tháng hiện tại144,179
  • Tổng lượt truy cập1,691,368
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây