Công an huyện Châu Thành: Cảnh báo tình trạng lừa đảo bán tài liệu Phòng cháy chữa cháy

Thứ tư - 25/10/2023 10:03

Theo Công an huyện Châu Thành, thời gian qua trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều đối tượng giả danh, tự xưng là người của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh gọi điện đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn yêu cầu chủ các cơ sở thực hiện một số nội dung như: phải đăng ký tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC; mua các loại sách, tài liệu về PCCC; làm hồ sơ về PCCC, in băng rôn tuyên truyền… nhằm thu lợi bất chính.

Đây là hành vi không mới của các đối tượng, nhưng do không nắm được thông tin, nên nhiều cơ sở vẫn bị lừa.

Điển hình như các vụ việc: Ngày 5.10.2023, một đối tượng đã gọi điện Đại lý phân bón Triều Vương, tại ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành thông báo việc mua tài liệu và tham gia lớp tập huấn PCCC tại Công an huyện Châu Thành vào ngày 10.10.2023 và yêu cầu chủ cơ sở mua tài liệu với giá 450 ngàn đồng để tham gia lớp tập huấn.

Ngày 15.10.2023, đối tượng gọi điện cho cơ sở Dịch vụ cầm đồ tại xã Hoà Hội, huyện Châu Thành yêu cầu mua tài liệu với giá 400 ngàn đồng và tham gia lớp huấn tập huấn PCCC tại Công an huyện vào ngày 23.10.2023.

Đáng lưu ý là các cơ sở này chỉ mới được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh là các đối tượng đã gọi điện để lừa bán tài liệu.

Công an huyện Châu Thành nhấn mạnh, Công an huyện và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Tây Ninh không có chủ trương và không cử cán bộ liên hệ thông qua điện thoại với bất cứ cơ sở nào để yêu cầu thực hiện các nội dung trên. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, lừa đảo nhằm thu lợi bất chính của các đối tượng.

Công an huyện Châu Thành đề nghị các cơ sở và nhân dân trên địa bàn huyện lưu ý, khi Công an huyện có yêu cầu các cơ sở thực hiện quy định pháp luật về PCCC, Công an huyện sẽ gửi văn bản hoặc cử cán bộ trực tiếp đến cơ sở liên hệ hoặc thông qua Công an cấp xã để thông báo đến chủ cơ sở.

Các cơ sở và nhân dân cần nâng cao cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh và tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, thủ đoạn mạo danh lừa đảo trên. Nếu phát hiện các đối tượng trên nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương hoặc Công an nơi gần nhất hoặc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện để phối hợp xử lý theo quy định.

Thế Nhân

Tác giả: Trung tâm TTCH - PV01

Nguồn tin: Báo Tây Ninh online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,484
  • Tháng hiện tại144,027
  • Tổng lượt truy cập1,691,216
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây