Thông báo: Phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật vào dịp lễ

Thứ năm - 27/04/2023 10:33

Vào dịp lễ mọi người thường tranh thủ thời gian nghỉ để về quê thăm người thân hoặc tổ chức đi tham quan, du lịch, đến khu vui chơi, giải trí, mua sắm, đây cũng là điều kiện để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, mọi người cần chú ý:

- Các gia đình khi đi tham quan, du lịch nên kiểm tra, khóa kỹ các ổ khóa cửa, kịp thời thay thế các loại khóa không còn an toàn. Nhờ người thân hoặc hàng xóm trông coi nhà cửa. Lắp đặt và thường xuyên theo dõi hệ thống camera an ninh.

- Không cất giữ nhiều tiền mặt, tài sản có giá trị trong nhà.

- Khi tới các điểm vui chơi, ăn uống hoặc mua sắm, mọi người cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản, không để tội phạm có điều kiện để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

- Đối với những nơi không bố trí chỗ giữ xe, mọi người cần để xe tại những nơi dễ quan sát để tự mình trông coi hoặc phải có người đi cùng trông xe.

- Không mang theo quá nhiều tiền, đồ trang sức khi đi đến những nơi đông người. Đối với ví tiền, điện thoại nên cất giữ cẩn thận. Luôn nâng tinh thần cao cảnh giác, bảo vệ tài sản, không để tội phạm có điều kiện để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, nếu phát hiện hành vi phạm tội, người dân cần truy để tranh thủ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh.

Ngoài ra, cũng vào dịp lễ mọi người thường tổ chức tiệc gặp gỡ người thân, bạn bè trong đó có sử dụng rượu, bia hoặc các nhóm thanh thiếu niên lợi dụng tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy, tổ chức đua xe trái phép. Tuy nhiên việc sử dụng trái phép chất ma túy hoặc rượu, bia quá mức dẫn đến những hành vi không kiềm chế được bản thân xảy ra gây gỗ đánh nhau, gây mất an ninh trật tự, vi phạm khi tham gia giao thông. Vì vậy mọi người cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế sử dụng rượu, bia; không sử dụng trái phép chất ma túy; không tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia; tự kiềm chế và nhắc nhở người thân phải kiềm chế, không dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.

- Khi phát hiện những người xung quanh nơi mình sinh sống hoặc đặc biệt là các nhóm đối tượng thường xuyên tụ tập uống rượu bia gây rối, đánh nhau, có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy, thì phải báo ngay cho chính quyền địa phương, Công an xã, phường, thị trấn gần nhất để kịp thời xử lý.

                                                                                                                                         L.N

                                   

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay4,035
  • Tháng hiện tại152,508
  • Tổng lượt truy cập1,699,697
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây