Tây Ninh: Công nhận 79 đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy

Thứ tư - 13/03/2024 09:47

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh trao quyết định công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC.

Năm 2023, Công an Tây Ninh đã ra quyết định công nhận 408 đơn vị đạt điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC (trong đó có 79 đơn vị được UBND tỉnh công nhận điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC 5 năm, 10 năm liên tục).

Tại hội nghị, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh đã trao quyết định công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC 5 năm liên tục cho 55 đơn vị, 10 năm liên tục cho 24 đơn vị. Đây là những đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực, cách làm hay, hiệu quả, tiêu biểu trong thực hiện công tác PCCC, góp phần bảo đảm an toàn PCCC; hạn chế số vụ cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Cũng tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 13 tập thể và 10 cá nhân; trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 15 tập thể, 20 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh cho biết năm 2023, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 8 vụ cháy, làm chết 1 người, bị thương 4 người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 6,6 tỷ đồng. Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định phong trào Toàn dân tham gia PCCC ngày càng có ý nghĩa, vị trí vô cùng quan trọng. Thực tế cho thấy, tại các cơ quan, doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định về PCCC, được công nhận là đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC thì cháy, nổ không xảy ra hoặc nếu có xảy ra được dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy năm 2023.

Để  kéo giảm, hạn chế cháy, nổ xảy ra, Đại tá Trần Văn Luận yêu cầu tiếp tục phát triển rộng khắp phong trào Toàn dân tham gia PCCC ở các đơn vị, cơ sở, khu dân cư trên địa bàn tỉnh; người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công tác PCCC và CNCH, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về PCCC và tầm quan trọng trong công tác PCCC.

Các đơn vị, cơ sở phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn các kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và sự cố tai nạn cho đội PCCC cơ sở; xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ đủ mạnh, hoạt động hiệu quả, kịp thời phát hiện, xử lý ngay từ ban đầu khi các sự cố cháy, nổ xảy ra.

Minh Nhật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay3,783
  • Tháng hiện tại14,557
  • Tổng lượt truy cập1,720,829
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây