CẢNH BÁO HÀNH VI LỪA ĐẢO “VIỆC NHẸ LƯƠNG CAO”

Thứ tư - 09/11/2022 15:45

    Thời gian gần đây, nắm bắt được nhu cầu tìm kiếm việc làm của một số cơ sở kinh doanh ở nước ngoài tại Campuchia do người Trung quốc làm chủ. Đồng thời lợi dụng tình trạng lao động bị thất nghiệp, nhiều đối tượng đã đăng tải các tin, bài tuyển dụng lao động trên mạng xã hội như Zalo, Facebook... Hoặc trực tiếp gặp gỡ, rủ rê, lôi kéo, dẫn dắt người lao động xuất cảnh sang Campuchia với những lời hứa hẹn việc làm ổn định, lương cao kèm theo những chế độ đãi ngộ hấp dẫn làm nhiều người lao động nhẹ dạ, cả tin đồng ý qua Campuchia làm việc. Sau đó các đối tượng đưa người lao động qua Campuchia chủ yếu là xuất cảnh trái phép rồi đưa vào các Casino làm việc với thời gian từ 15 đến 16 giờ/ngày. Quá trình ở Campuchia, người lao động bị quản lý chặt chẽ, không được tự do đi lại và liên hệ với bên ngoài. Khi không đáp ứng được tần suất làm việc, chi tiêu được giao thì sẽ bị đánh đập hoặc cho liên hệ về gia đình yêu cầu để gởi tiền bồi thường chi phí ăn ở, đi lại với số tiền rất lớn từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng thì mới thả cho về Việt Nam.

Để tránh bị lừa đảo, người dân Việt Nam muốn đi xuất khẩu lao động nước ngoài cần phải hết sức tỉnh táo, tránh bị lừa bởi những lời mời chào “việc nhẹ, lương cao” trên mạng xã hội của những phần tử xấu. Cần tìm hiểu kỹ thông tin và lựa chọn đơn vị tư vấn, môi giới xuất khẩu lao động uy tín do cơ quan Nhà nước giới thiệu.

Nếu phát hiện đối tượng có hành vi tổ chức môi giới, rủ rê, lôi kéo cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép sang Campuchia đề nghị nhân dân thông báo ngay cho lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh thông qua đường dây nóng 0693.531257 - 02763.818676 hoặc trực tiếp đến trụ sở Công an các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để tố giác, cung cấp thông tin để được tiếp nhận xử lý.

                                                                                                                                                        

Nguồn tin: Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay5,783
  • Tháng hiện tại10,515
  • Tổng lượt truy cập1,716,787
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây