Phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Thứ sáu - 06/05/2022 18:00

pt165_duplicate169_co-tran-thi-thanh-trao-doi-thong-tin-ve-antt-tai-cong-cong-an-phuong-long-hoa-thi-xa-hoa-thanh-jpg.jpg

Bà Trần Thị Thảnh trao đổi thông tin về ANTT tại Công an phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành.

Cụ thể, thông qua các mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả như: Toàn dân tham gia tố giác tội phạm; nhóm Zalo tuyên truyền phòng, chống tội phạm... lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương quần chúng tiêu biểu trong đấu tranh, tố giác tội phạm, được Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng.

Chỉ hơn 4 tháng đầu năm, với việc phát huy hiệu quả 26 mô hình ở cơ sở, qua đó, người dân đã cung cấp hơn 1.000 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an làm rõ, xử lý hơn 700 vụ việc về an ninh trật tự, tham gia quản lý hơn 1.300 đối tượng, hoà giải mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

 Điểm sáng về phong trào quần chúng tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thời gian qua trên địa bàn tỉnh được phát triển rộng khắp, huy động nhiều thành phần tham gia, đặc biệt là quần chúng nhân dân đã tích cực tham gia.

Cụ thể, vào những ngày đầu năm 2022, trong lúc đang bán vé số tại khu vực cửa số 7, Trung tâm thương mại Long Hoa, bà Trần Thị Thảnh (ngụ phường IV, thành phố Tây Ninh) nhìn thấy một người phụ nữ khoảng 60 tuổi có biểu hiện khả nghi nên bí mật đi theo phía sau theo dõi, qua quan sát thấy người phụ nữ này trộm xe mô tô biển số 70L2-1108 đẩy xe đi được khoảng 2m, định nổ máy chạy đi, thì bà Thảnh chạy đến chặn đầu xe rồi tri hô. Một số người dân và thành viên Ban quản lý Trung tâm thương mại Long Hoa đã đến hỗ trợ bắt giữ đối tượng và áp giải người cùng tang vật về giao cho Công an phường Long Hoa xử lý.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Thảnh cho biết: Các chú Công an phường, khu phố thường xuyên đi tuyên truyền nhắc nhở, nên thấy nghi nghi là phải cảnh giác liền, để bảo vệ tài sản của mình cũng như mọi người xung quanh. Với niềm vui xen lẫn tự hào, bà Thảnh chia sẻ thêm, thấy mình làm được việc có ích, có chính quyền khen thưởng, được lên ti vi, con cháu mình vui lắm, mình cố gắng làm gương để con cháu noi theo.

Thượng uý Nguyễn Đức Trọng, Phó trưởng Công an phường Long Hoa cho biết: Từ năm 2015 đến nay, Công an phường Long Hoa luôn duy trì có hiệu quả mô hình vận động quần chúng tham gia truy bắt, tố giác tội phạm, được người dân cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị. Công an phường thường xuyên tuyên truyền đến quần chúng nhân dân các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân phòng ngừa, nêu cao tinh thần cảnh giác.

Và mới đây, với tinh thần cảnh giác, dũng cảm, trưa ngày 16.3.2022, trên đường đi làm về, anh Diệp Văn Sỹ, sinh năm 1991, Đội trưởng Đội tuần tra nhân dân ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, đang điều khiển xe mô tô trên đường về nhà, khi đến khu vực ngã ba Tân Bình, thành phố Tây Ninh nghe tiếng tri hô  “Cướp, cướp, cướp... không ngần ngại, anh sỹ liền truy đuổi và tri hô to cho mọi người chú ý. Sau gần 2km rượt đuổi, anh đã ép xe, khống chế, quật ngã đối tượng, đồng thời tri hô nhờ người dân hai bên đường hỗ trợ bắt giữ đối tượng bàn giao Công an…

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương dũng cảm của quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống và tố giác tội phạm, cho thấy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn Tây Ninh thời gian qua đã khơi dậy được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị cùng chung tay vào cuộc, góp phần làm giảm các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.                                                                                                              

Trong thời gian tới, Công an toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, đặc biệt là làm tốt công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội để người dân có cuộc sống bình yên.

Hà Thủy – Tấn Lực


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay3,423
  • Tháng hiện tại43,416
  • Tổng lượt truy cập1,749,688
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây