Người chiến sĩ Công an nhân dân tiêu biểu

Thứ sáu - 27/03/2015 04:35

 

Đại uý Nguyễn Thanh Hiền trong phần giao lưu tại lễ tuyên dương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.

Chúng tôi tìm đến Công an huyện Dương Minh Châu gặp đại uý Nguyễn Thanh Hiền, khi đó, anh cùng đồng đội vừa phá một tụ điểm mại dâm trên địa bàn huyện. Mới ngoài 30 tuổi nhưng trông Hiền khá già dặn, nét cương nghị hiện rõ trên gương mặt.
Đại uý Hiền là một trong những tấm gương cảnh sát hình sự có nhiều thành tích nổi bật. Trong rất nhiều chuyên án, Nguyễn Thanh Hiền vừa là người xác lập, là thành viên ban chuyên án, chỉ huy trực tiếp, vừa lăn xả, lao vào phá án cùng anh em.

Trong năm 2014, anh đã tham mưu, đề xuất Ban lãnh đạo Công an huyện xác lập 4 chuyên án, trong đó có 2 chuyên án đấu tranh nhóm đối tượng có biểu hiện trộm cắp tài sản, phá án bắt 16 đối tượng; triệt phá 2 chuyên án tổ chức đánh bạc năm 2013 chuyển sang, phá án bắt 96 đối tượng.

Đồng thời lập kế hoạch triệt xoá 4 vụ môi giới mại dâm, bắt 36 đối tượng; tham gia chỉ huy, khám phá 2 vụ mua bán trái phép chất ma tuý, bắt 18 đối tượng; triệt xoá 11 điểm tệ nạn xã hội, bắt 196 đối tượng, góp phần ổn định tình hình, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Hiền khá khiêm tốn khi nói về công việc, thành tích đạt được. Anh bảo, "để có được những thành tích đó, không chỉ có công sức của riêng tôi mà còn là tâm sức của Ban lãnh đạo Công an huyện, là sự nỗ lực, không ngại gian khổ của các anh em trong đội".

Năm vừa qua, đại uý Nguyễn Thanh Hiền được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an tặng bằng khen, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu tặng nhiều giấy khen với thành tích xuất sắc trong công tác.

Đại uý Nguyễn Thanh Hiền chia sẻ, phần thưởng của các cấp lãnh đạo chính là động lực động viên tinh thần to lớn; nhưng với người chiến sĩ công an nhân dân, hạnh phúc hơn hết chính là tìm ra lời giải cho các vụ án, góp phần bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Huyền Trang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay4,728
  • Tháng hiện tại44,721
  • Tổng lượt truy cập1,750,993
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây