Cần truy tìm, xử lý nghiêm hành vi gây tai nạn rồi bỏ trốn

Thứ ba - 23/10/2012 06:25

  Tai nạn xảy ra cho loại phương tiện nào cũng để lại hậu quả thật đau lòng. Nhưng đáng lên án nhất là trường hợp người đi ô tô, xe máy gây tai nạn cho người đi xe đạp, người đi bộ rồi bỏ chạy khỏi hiện trường. Có khi chuyện va quẹt xảy ra tưởng như “không đến nỗi nào”, nhưng sau đó nạn nhân đã tử vong. Xin nêu lên đây một vài trường hợp điển hình như sau: Vào khoảng 10 giờ ngày 20.10.2012, trên đường 785 đoạn ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu, ông Phạm Văn Giàu (59 tuổi, ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Phú) chạy xe đạp đi mua dầu chạy máy nổ, khi đến khu vực trên bất ngờ từ phía sau có 2 thanh niên điều khiển xe mô tô tốc độ khá nhanh lưu thông từ Thị xã về Tân Châu va chạm vào ghi đông xe đạp. Cú va chạm làm ông Giàu ngã ra mặt đường, sây sát nhiều nơi trên người. Người đi đường dừng lại dìu ông vào lề đường. Trong khi đó hai người đi xe mô tô đã “cao chạy xa bay”, không đoái hoài đến ông Giàu.

 

Đẩy xe đạp ngang qua đường như thế này là hết sức nguy hiểm, rất dễ xảy ra tai nạn.

 

Vụ va quẹt trên còn may mắn là không đến nỗi gây hậu quả nghiêm trọng, còn trường hợp xảy ra cách nay chưa lâu, trên đường 785 đoạn thuộc tổ 7, ấp Tân Xuân, xã Tân Phú, thì đã khiến một người phải tử vong. Đó là trường hợp bà Lê Thị Nhượng (SN 1932, ngụ tổ 13, ấp Tân Hoà, xã Tân Phú) đang đi bộ trên lề đường thì bất ngờ từ phía sau có một phụ nữ điều khiển mô tô chạy đến đụng vào người bà Nhượng rồi chạy luôn (!). Cú va chạm làm bà Nhượng ngã đập đầu xuống đường, bị chấn thương sọ não, sau đó tử vong tại bệnh viện.

Mới đây cũng trên đường 785 đoạn thuộc ấp Tân Đông, xã Tân Hưng (huyện Tân Châu), bà Đoàn Thị Thanh Nga (SN 1966, ngụ tổ 1, ấp Tân Đông, xã Tân Hưng) trên đường lấy vé số về bán lúc 19 giờ ngày 10.10.2012, bất ngờ bị một người đàn ông điều khiển xe tay ga màu đen lưu thông từ hướng thị xã Tây Ninh lên Tân Châu đụng vào xe đạp của bà Nga. Người dân tại đây còn cho biết xe của chị Nga bị kéo lê trên đường khoảng 10mét, người điều khiển xe tay ga dùng chân hất chiếc xe đạp bị vướng ra rồi rồ ga bỏ chạy mất dạng. Sau cú va chạm bà Nga bị chấn thương đầu được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng bà Nga đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau đó 2 ngày. Được biết hoàn cảnh gia đình của bà Đoàn Thị Thanh Nga hết sức khó khăn. Hằng ngày bà đi bán vé số dạo để trang trải cuộc sống gia đình, nuôi 2 đứa con đang tuổi đi học. Chồng bà Nga, ông Lâm Đắc Mộng với nghề làm chìa khoá bữa được bữa không, không biết có đủ để lo cho các con tiếp tục học hành nên người.

Những trường hợp va chạm giao thông xảy ra nêu trên cho thấy, việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ là hết sức cần thiết và bắt buộc mọi người phải thực hiện khi tham gia giao thông trên đường để hạn chế, phòng ngừa tai hoạ cho mình và cho mọi người. Riêng đối với những trường hợp gây tai nạn rồi bỏ mặc cho nạn nhân phải gánh những hậu quả thật đau lòng, có khi mất đi cả mạng sống, thì ngoài việc vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, mà còn thể hiện hành vi thiếu đạo đức, vô trách nhiệm, cần phải lên án gắt gao, và điều tra phát hiện để xử lý nghiêm khắc theo pháp luật.

 

D.A

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,167
  • Tháng hiện tại149,640
  • Tổng lượt truy cập1,696,829
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây