Trại tạm giam CATN: Tạo điều kiện để phạm nhân thi đua học tập, lao động, cải tạo

Thứ năm - 29/01/2015 22:10

Năm 2014 Trại tạm giam CATN đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức học tập, phổ biến thông tin thời sự, chính sách và thực hiện chế độ sinh hoạt, giải trí.

Quang cảnh hội nghị.

Việc tổ chức lao động cho phạm nhân được bố trí đảm bảo theo độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính và sức khỏe của từng phạm nhân; thực hiện đúng chế độ lao động trong ngày, chế độ nghỉ vào các ngày lễ, Tết. Đa số phạm nhân tích cực lao động, hoàn thành chỉ tiêu, định mức công việc được giao.

Việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe được thực hiện đảm bảo theo Nghị định và Luật Thi hành án hình sự, đã khám và cấp thuốc cho 943 lượt phạm nhân. Tổ chức cho thăm, gặp mặt, nhận quà thăm nuôi và liên lạc điện thoại về gia đình; hàng ngày tổ chức cho phạm nhân xem, nghe chương trình thời sự trên hệ thống loa phát thanh và đọc báo; phối hợp với Thư viện tỉnh mở tủ sách ở hội trường phân trại với trên 200 đầu sách thường xuyên thay đổi, phục vụ nhu cầu đọc sách báo của phạm nhân.

Cùng với việc tăng cường học tập, lao động, cải tạo, các phạm nhân đã tích cực tham gia phong trào thi đua với các chỉ tiêu, biện pháp cụ thể cho từng phân trại và từng cá nhân. Trại tập trung rèn luyện phạm nhân về thực hiện, sắp xếp nội vụ gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ; rèn luyện về lễ tiết, tác phong, kỷ luật lao động, ý thức học tập... Bên cạnh đó các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được tổ chức sôi nổi.

Kết quả thực hiện tạo sức lan tỏa và thu hút đông đảo phạm nhân hăng hái tham gia các hoạt động, tích cực lao động, rèn luyện, yên tâm cải tạo, giúp họ bớt tự ti, mặc cảm tội lỗi và tin vào tương lai cuộc sống để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những dịp lễ 30.4, Quốc khánh 2.9 và Tết Nguyên đán để sớm trở về với gia đình, cộng đồng.

Tại buổi sơ kết, 5 phạm nhân tiêu biểu được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

 

Thu Huê – Tấn Lực

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,498
  • Tháng hiện tại123,259
  • Tổng lượt truy cập2,746,455
điện thoại đường dây nóng
hộp thư điện tử
hộp thư phòng chống tham nhũng
cong khai minh bach
gop y du thao
cải cách thủ tục hành chính
hỏi đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây